Sàn giao dịch TMĐT

Bắc Giang

Thúc đẩy doanh nghiệp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường 

Xác định xúc tiến thương mại (XTTM) là cơ hội để các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp có dịp quảng bá, tiếp cận các nhà đầu tư trong và ngoài nước, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm và tăng quy mô sản xuất, thời gian qua, các chương trình XTTM trên địa bàn tỉnh Bắc Giang ngày càng được nâng cao về chất lượng và quy mô, thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp và từng bước khẳng định được vị trí, vai trò trong việc hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm và phát triển sản xuất kinh doanh. Từ đó giúp tăng thu nhập cho người lao động, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế xã hội.
Thúc đẩy doanh nghiệp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường

                                          HTX thương mại và dịch vụ Anphát tham gia trưng bày tại hội chợ

            Sau 3 năm đi vào hoạt động hợp tác xã sản xuất, thương mại và dịch vụ Anphát (Thôn Kép 2A, xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) đã có chỗ đứng trên thị trường gồm các sản phẩm như: vải thiều, bưởi, cam, ổi, táo…Sản phẩm không chỉ được tiêu thụ trong tỉnh mà còn có mặt ở nhiều nhiều thành trên cả nước như: Hà Nội, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Nam Định…và đã xuất khẩu sang Trung Quốc đã được người tiêu dùng đánh giá cao.

            Theo chia sẻ của đại diện HTX bà: Lê Thị Hường được những kết quả mang lại những thành công đó là do nhận được sự quan tâm của tỉnh, hỗ chợ tích cực từ Sở Công Thương cũng như trung tâm KX&XTTM Bắc Giang đã được tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại các hội chợ, triển lãm, kết nối cung cầu có quy mô trong và ngoài tỉnh, tiếp cận được nhiều đối tác, bạn hàng mới…

           Từ đó năm được nhu cầu thị hiếu của thị trường, đầu tư mở rộng quy mô sản xuất và không ngừng đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, chủng loại sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm, giúp mở rộng đối tượng khách hàng, ký kết được nhiều hợp đồng, tăng doanh thu và lợi nhuận, tạo thêm nhiều việc làm cho người dân địa phương

            Trên địa bàn tỉnh hiện nay có nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa, các làng nghề truyền thống với những sản phẩm nổi tiếng như: Gà Yên Thế, Mỳ Chũ, Rượu Làng Vân, Mật Ong, Mây tre Tăng Tiến ; các sản phẩm nông nghiệp như: Rau sạch Yên Dũng, Chè Yên Thế, Bánh trưng Hiệp Hòa , Bánh Đa Nem..đã và đang phát triển rất cần quảng bá sản phẩm. Đồng thời, giới thiệu, cập nhật thông tin cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia vào trang sàn giao dịch thương mại điện tử “san24h.vn”để giới thiệu về sản phẩm, hàng hóa và các thông tin doanh nghiệp cần thiết ; hàng năm phát hành cẩm nang xúc tiến thương mại tỉnh để giúp doanh nghiệp tìm hiểu, tham khảo năm bắt có cơ hội tìm kiếm đối tác kinh doanh.

            Trong thời gian qua tỉnh cũng hỗ trợ in ấn tem nhãn cho 18 doanh nghiệp để thông tin, quảng bá hình ảnh  của doanh nghiệp đến người tiêu dùng, hỗ trợ xây dựng website doanh nghiệp để hoạt động kinh doanh thương mại điện tử; tổ chức các cuộc hội thảo, hội nghị chuyên đề XTTM, kỹ năng quản lý doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu…

            Các chương trình XTTM ngày càng được nâng cao về chất lượng và quy mô, đáp ừng được nhu cầu về quảng bá và tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp.

           Thông qua các chương trình hỗ trợ đó, đặc biệt là qua các hội chợ thương mại, triển lãm, các doanh nghiệp có điều kiện gặp gỡ, trao đổi, hợp tác giữa các địa phương, đẩy mạnh phát triển mạng lưới phân phối hàng Việt tới thị trường nông thôn, miền núi góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

            Mặt khác, đòi hỏi doanh nghiệp phải tự đổi mới, đưa máy móc, kỹ thuật mới vào sản xuất, nâng cao sức cạnh tranh sản phẩm, tăng khả năng xuất khẩu và đứng vững trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế.              

                                   Các DN Bắc Giang tham gia kết nối cung cầu hàng hóa với các tỉnh, thành phố trong cả nước

             Thực tế, từ các chương trình hỗ trợ xúc tiến thương mại, không ít sản phẩm của các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp, làng nghề đã xây dựng được thương hiệu và có sức cạnh tranh cao trên thị trường như: Vải Thiều Lục Ngạn, Mật ong Sơn Động, Nấm lim xanh Sơn Động, Mỳ Chũ, Gà Đồi Yên Thế, Rượu Vân, những cây có múi….

            Qua đó đưa giá trị ngành thương mại – dịch vụ ngày càng cao, tạo động lực thúc đẩy kinh tế của tỉnh phát triển. Nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả của hoạt động XTTM, tăng cường hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong giai đoạn tới, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Công Thương hoàn thiện kế hoạch XTTM trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021- 2025. Trong đó, chú trọng vào các giải pháp: Tăng cường, thúc đẩy việc tìm kiếm, cung cấp thông tin thị trường: Giá cả, nhu cầu mua bán sản phẩm, hàng hóa để cung cấp kịp thời cho các doanh nghiệp; nâng cao hiệu quả và vai trò của nhà nước trong việc khuyến khích, hướng dẫn, cung cấp thông tin cho doanh nghiệp về các hoạt động sản xuất theo nhu cầu và theo tín hiệu của thị trường.

           Nghiên cứu để vận dung các lợi thế đối với doanh nghiệp của tỉnh trong việc thực thi các Hiệp định thương mại mà Việt Nam đã ký kết để tư vấn, hỗ trợ cho doanh nghiệp nắm bắt cơ hội phát triển sản xuất kinh doanh bền vững./.

             Trung tâm KC&XTTM Bắc Giang

432 Go top

SÀN GIAO DỊCH Thương mại điện tử Bắc Giang
410 Gian hàng Đã tham gia
987 Sản phẩm được trưng bày
21874821
Lượt truy cập