Sàn giao dịch TMĐT

Bắc Giang

Sản phẩm OCOP Bắc Giang vươn tầm - Khẳng định vị thế sản phẩm địa phương 

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại tỉnh Bắc Giang đã đạt được những bước tiến vững chắc, trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế nông thôn, nâng tầm giá trị nông sản và sản phẩm truyền thống của địa phương. Qua đó, góp phần nâng cao giá trị nông sản, thúc đẩy phát triển sản xuất, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người dân nông thôn.
Sản phẩm OCOP Bắc Giang vươn tầm - Khẳng định vị thế sản phẩm địa phương

Tính đến hết tháng 5/2025, toàn tỉnh Bắc Giang có 239 chủ thể tham gia chương trình OCOP là hợp tác xã, doanh nghiệp và cơ sở sản xuất tại 10 huyện, thị xã, thành phố; với tổng số 458 sản phẩm OCOP đã được công nhận, trong đó: 01 sản phẩm đạt 5 sao cấp quốc gia, 20 sản phẩm đạt 4 sao và 437 sản phẩm đạt 3 sao. Đáng chú ý, nhiều sản phẩm đã được lựa chọn là sản phẩm nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia, có khả năng cạnh tranh và xuất khẩu. Việc đầu tư đồng bộ từ quy trình sản xuất, chế biến đến thiết kế bao bì, nhãn mác, truyền thông và thương mại điện tử đã giúp các sản phẩm OCOP của Bắc Giang tạo dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường trong nước và quốc tế.

Những sản phẩm OCOP tiêu biểu:

  • Vải thiều Lục Ngạn Hồng Xuân của HTX nông nghiệp sản xuất và kinh doanh tổng hợp Hồng Xuân  - sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia, sản phẩm chủ lực mang tính biểu tượng của Bắc Giang. Vải thiều Lục Ngạn Hồng Xuân không chỉ chinh phục người tiêu dùng trong nước mà còn có mặt tại nhiều thị trường khó tính như Nhật Bản, EU, Trung Quốc… Đạt chuẩn 5 sao quốc gia là minh chứng cho chất lượng vượt trội và khả năng cạnh tranh quốc tế của sản phẩm này.
  •  Mỳ gạo Chũ - Thương hiệu truyền thống vươn tầm từ lâu đã là niềm tự hào của người dân Bắc Giang, mỳ gạo Chũ hiện được nâng tầm nhờ cải tiến công nghệ tráng, sấy, quy trình đóng gói hiện đại và kiểm soát chất lượng chặt chẽ vì vậy Mỳ Chũ là sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao thuộc về chủ thể HTX dịch vụ Nông nghiệp Hằng Hiếu. Mỳ Chũ hiện diện trên các sàn thương mại điện tử và hệ thống siêu thị lớn, hệ thống của hàng thực phẩm sạch, cửa hàng giới thiệu sản phẩm OCOP trên toàn quốc;
  • Giò lụa heo thảo dược Danh Thắng - Sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại Sản phẩm đến từ HTX Nông nghiệp hữu cơ Bình Minh (Hiệp Hòa) đạt chứng nhận OCOP 4 sao. Giò được chế biến từ heo thảo dược nuôi theo hướng hữu cơ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, là lựa chọn quen thuộc của người tiêu dùng vào mỗi dịp lễ Tết;
  • Trà hoa sâm núi Dành - dòng sản phẩm cao cấp mang hồn núi rừng tận dụng nguồn nguyên liệu quý từ sâm núi Dành (Tân Yên), sản phẩm trà hoa sâm không chỉ có tác dụng tốt cho sức khỏe mà còn sở hữu hương vị tinh tế, đang được thị trường trong và ngoài tỉnh đón nhận tích cực.

Chương trình OCOP không chỉ dừng lại ở việc nâng cao giá trị sản phẩm mà còn tạo ra cú hích phát triển cho khu vực nông thôn. Hàng trăm hộ gia đình, hợp tác xã và doanh nghiệp nhỏ đã được tiếp cận nguồn vốn, khoa học kỹ thuật và kênh tiêu thụ bền vững. Theo thống kê, trên 60% chủ thể OCOP tại Bắc Giang đạt mức tăng trưởng doanh thu trung bình từ 15% trở lên mỗi năm. Bên cạnh hiệu quả kinh tế, OCOP còn góp phần gìn giữ giá trị văn hóa truyền thống của mỗi địa phương.

HOÀNG THỊ DUYÊN – TTKC

4 Go top

SÀN GIAO DỊCH Thương mại điện tử Bắc Giang
410 Gian hàng Đã tham gia
988 Sản phẩm được trưng bày
24728890
Lượt truy cập