Sàn giao dịch TMĐT

Bắc Giang

Tăng cường xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP 

Công tác hoạt động xúc tiến thương mại được cán bộ, các ngành triển khai tích cực và có hiệu quả đã góp phần làm nên thành công của chương trình “Mỗi xã một sản phẩm Ocop”. Để đưa các sản phẩm Ocop vào các hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn và trở thành một thương hiệu mạnh được đông đảo người tiêu dùng trong nước và quốc tế quan tâm sử dụng.
Tăng cường xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Gian hàng Trưng bày các sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Giang .

           Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị; là giải pháp, nhiệm vụ trong triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới. Năm 2021, Bắc Giang tiếp tục quan tâm đầu tư chương trình OCOP với việc lựa chọn, phát triển nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu tỉnh và đã đạt được những kết quả tích cực, mang lại lợi ích trên nhiều mặt, khẳng định được vị trí tiên phong trên cả nước trong phát triển kinh tế nông thôn, giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Để tiếp tục duy trì vị trí của nông nghiệp tỉnh nói chung và vai trò của các sản phẩm OCOP nói riêng, cần tập trung phối hợp nâng cao giá trị sản phẩm, tăng cường quảng bá, giới thiệu, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tiêu thụ, đưa các sản phẩm OCOP của tỉnh Bắc Giang đến gần hơn với người tiêu dùng.

          Mục tiêu của chương trình là phát triển, tiêu chuẩn hóa của các sản phẩm làng nghề, nông nghiệp hiện có, tập trung vào các sản phẩm chủ lực, đặc trưng và tiềm năng của tỉnh, trong đó dự kiến ít nhất 03 sản phẩm OCOP đạt hạng 05 sao cấp quốc gia ( Vải thiều Lục Ngạn; Mỳ Chũ và Gà đồi Yên Thế); Đồng thời củng cố, phát triển các hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh (ưu tiên phát triển HTX, doanh nghiệp nhỏ và vừa) để sản xuất các sản phẩm truyền thống, dịch vụ có lợi thế đạt tiêu chuẩn, có khả năng cạnh tranh trên thị trường theo hướng liên kết giữa hộ sản xuất với hợp tác xã và doanh nghiệp. Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng đăng ký bảo hộ thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm.

          Để đảm bảo thực hiện đúng các nội dung theo chu trình OCOP tỉnh chỉ đạo UBND các huyện, thành phố xát sao lựa chọn, đăng ký các sản phẩm tham gia Chương trình OCOP, tập trung vào các sản phẩm đã có nhưng chưa hoàn thiện. Lục Ngạn lựa chọn sản phẩm mỳ gạo Chũ, các sản phẩm cây ăn quả, giấm các loại...; Sơn Động là các sản phẩm mật ong, nấm, rượu men lá...; Yên Thế lựa chọn các sản phẩm chè xanh Bản Ven, gà đồi Yên Thế, rượu men lá Lộc Sơn...; Lục Nam lựa chọn sản phẩm nhãn, Dứa, chè hoa vàng,...

          Hầu hết các sản phẩm tham gia đánh giá của tỉnh được đăng ký tiêu chuẩn chất lượng, có mã số mã vạch và được ký kết tiêu thụ với các đơn vị phân phối, bán lẻ, bán thương mại điện tử….. Các sản phẩm sau khi được công nhận sản phẩm OCOP của các đơn vị được tham gia các chương trình hội chợ, các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước đón nhận được sự quan tâm của khách hàng khắc mọi miền tổ quốc; ký kết hợp đồng các nhà đầu tư nước ngoài, các tập đoàn phân phối lớn, các đại lý phân phối trong và ngoài tỉnh. Nhiều đơn vị, chủ thể sản xuất tham gia đã ký được hợp đồng phân phối với các siêu thị, đại lý và các nhà phân phối. Bên cạnh đó, các đơn vị tham gia hội chợ cũng đã có cơ hội để nghiên cứu thị trường, nghiên cứu các sản phẩm cùng loại của các tỉnh, tìm hiểu yêu cầu của các nhà phân phối để từ đó làm cơ sở hoàn thiện và phát triển sản phẩm của đơn vị.

Bắc Giang thông tin tuyên truyền, giới thiệu về các sản phẩm OCOP cấp Quốc Gia.

          Cùng với việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền về Chương trình OCOP, tỉnh chỉ đạo tăng cường tổ chức các lớp tập huấn bồi dưỡng nâng cao trình độ quản lý cho chủ thể sản xuất và cán bộ quản lý thực hiện Chương trình OCOP các cấp; tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại và quảng bá sản phẩm; hỗ trợ tư vấn phát triển sản phẩm và tiêu chuẩn hóa sản phẩm OCOP; triển khai các hoạt động thực hiện chương trình xúc tiến thương mại tầm quốc tế. Đặc biệt là hỗ trợ củng cố và nâng cấp các sản phẩm đạt 3 - 4 sao; Tiêu chuẩn hóa các sản phẩm tham gia, hỗ trợ quản lý nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc, quản lý nhãn hiệu các sản phẩm, làm cho người dân và các chủ thể thay đổi tư duy, nhận thức về phát triển sản xuất hàng hóa theo chuỗi giá trị, không ngừng cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng, tiêu chuẩn hóa sản phẩm và nhãn mác, bao bì đóng gói đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước và xuất khẩu.

          Trên cơ sở những kết quả đã đạt được của các năm tỉnh đã chủ động đề ra các nhiệm vụ, giải pháp nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả Quyết định số 490/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Quyết định số 975/QĐ-UBND của UBND tỉnh, đồng thời tạo tiền đề cho công tác xây dựng Chương trình OCOP giai đoạn 2021- 2025 của tỉnh. UBND tỉnh yêu cầu: các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, là chương trình phát triển kinh tế quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển sản xuất gắn với việc phát triển sản phẩm hàng hóa nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mối địa phương; thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn theo hướng phát triển nội sinh và gia tăng giá trị nhằm thúc đẩy sản xuất phát triển, nâng cao thu nhập cho cộng đồng dân cư, thực hiện hiệu quả nhóm tiêu chí “kinh tế và tổ chức sản xuất” trong bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới, góp phần hoàn thành Chương trình xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

          Trung tâm xúc tiến thương mại Bắc Giang – tồng hợp

354 Go top

SÀN GIAO DỊCH Thương mại điện tử Bắc Giang
410 Gian hàng Đã tham gia
987 Sản phẩm được trưng bày
21917455
Lượt truy cập