Sàn giao dịch TMĐT

Bắc Giang

Hà Nội và Bắc Giang- Hợp tác tạo liên kết chuỗi sản xuất - tiêu thụ sản phẩm hàng hóa chủ lực 

UBND TP Hà Nội và UBND tỉnh Bắc Giang vừa ký kết đồng ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND ngày 26/4/2016, triển khai hợp tác tạo liên kết chuỗi từ sản xuất đến tiêu thụ các sản phẩm hàng hóa chủ lực giữa thành phố Hà Nội và tỉnh Bắc Giang, giai đoạn 2016-2020.
Hà Nội và Bắc Giang- Hợp tác tạo liên kết chuỗi sản xuất - tiêu thụ sản phẩm hàng hóa chủ lực
Tỉnh Bắc Giang hiện có nhiều sản phẩm nông nghiệp chủ lực được thị trường trong và ngoài nước biết đến như vải thiều Lục Ngạn, gà đồi Yên Thế, bánh đa Kế, mì Chũ.... Trong khi đó, Hà Nội lại là thị trường tiêu thụ rộng lớn. Do đó, việc xây dựng chuỗi kết nối, tiêu thụ sản phẩm là hết sức cần thiết, nhằm thúc đẩy hai địa phương tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, đưa các sản phẩm chủ lực vào chuỗi siêu thị, chợ truyền thống.
Đến nay, các sản phẩm chủ lực của Bắc Giang đều đã có mặt tại các siêu thị lớn trên địa bàn Hà Nội.
Kế hoạch nhằm hỗ trợ sản xuất, mở rộng thị trường, đa dạng các kênh phân phối, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa có thế mạnh của hai địa phương; Xây dựng mối liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ, tạo điều kiện thuận lợi cho lưu thông hàng hóa ổn định, bền vững, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng. Nâng dần thị phần tiêu thụ sản phẩm hàng hóa (trọng tâm là sản phẩm nông sản hàng hóa an toàn) của Bắc Giang tại thị trường Hà Nội và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của Hà Nội tại Bắc Giang; Thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Theo đó, nội dung hợp tác giữa hai địa phương gồm:
1. Xây dựng lien kết chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ; lựa chọn một số sản phẩm nông sản hàng hóa chủ lực của tỉnh Bắc Giang, được sản xuất theo quy trình an toàn sinh học, VietGAP, GlobalGAP, có nguồn cung cấp ổn định để cung ứng cho thị trường Hà Nội.
2. Tổ chức các chương trình đưa sản phẩm hàng hóa của Hà Nội tiêu thụ tại thị trường Bắc Giang.
3. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá về các sản phẩm hàng hóa chủ lực của hai địa phương.
4. Tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối cung – cầu. Trước mắt năm 2016, triển khai thực hiện các chương trình sau:
4.1. Chương trình “Tuần lẽ vải thiều Lục Ngạn tại Hà Nội”. Thời gian dự kiến vào trung tuần tháng 06/2016.
4.2. Chương trình “Ngày hội Trái cây Lục Ngạn – Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Bắc Giang. Thời gian tổ chức vào tháng 11/2016.
TTXTTM
909 Go top

SÀN GIAO DỊCH Thương mại điện tử Bắc Giang
410 Gian hàng Đã tham gia
987 Sản phẩm được trưng bày
21790865
Lượt truy cập