Sàn giao dịch TMĐT

Bắc Giang

“Vải, nhãn được mùa nhưng không được để mất giá”

Đây là một trong những chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Nguyễn Xuân Cường, tại Hội nghị bàn giải pháp chăm sóc từ nay đến cuối vụ và phương án xúc tiến tiêu thụ nhãn, vải niên vụ 2018, do Bộ NN&PTNT phối hợp các tỉnh Sơn La, Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương và Lạng Sơn, tổ chức sáng ngày 18/4, tại Hà Nội.

Bắc Giang: Chuẩn bị tốt cho công tác xúc tiến, tiêu thụ vải thiều năm 2018

Ngày 09/4, Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và PTNT do Thứ trưởng Lê Quốc Doanh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bắc Giang về mô hình quản lý, tổ chức sản xuất và tiêu thụ vải thiều. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái cùng đại diện lãnh đạo số Sở, ngành của tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Vùng vải Bắc Giang chủ động trước quy định truy xuất nguồn gốc

Trước thông tin tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) yêu cầu sản phẩm xuất khẩu phải có nội dung để truy xuất nguồn gốc chất lượng, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang đã chuẩn bị các điều kiện cho vụ vải thiều năm 2018.

Vải thiều năm 2018: Tín hiệu được mùa

Thời tiết thuận lợi nên năm nay, tỷ lệ vải thiều toàn tỉnh Bắc Giang ra hoa đạt khá cao. Hiện các nhà vườn tập trung chăm sóc để đón mùa quả bội thu.

Sở Công Thương Bắc Giang làm việc với Đoàn chuyên gia Nhật Bản về vải thiều

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Đại học Kyushu - Nhật Bản, phía Đại học Kyushu cử Đoàn chuyên gia sang phối hợp thực hiện nghiên cứu về đổi mới quản trị chuỗi cung ứng vải thiều xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản. Đoàn do Giáo sư, Tiến sĩ Susumu FUKUDA - Chủ tịch Hiệp hội Marketing nông nghiệp Nhật Bản làm Trưởng đoàn; thành viên trong Đoàn có Phó Giáo sư, Tiến sĩ Masahiro MORITAKA và Tiến sĩ Liu Ran là chuyên gia nghiên cứu Marketing thực phẩm

Bắc Giang: Vải thiều ra hoa đạt khoảng 95%

Theo báo cáo của cơ quan chuyên môn, hiện toàn tỉnh Bắc Giang có gần 30 nghìn ha vải thiều, tập trung tại các huyện Tân Yên, Lục Ngạn, Lục Nam, Lạng Giang.

Phúc Hòa nỗ lực cho vụ vải thiều mới

Năm 2017, vải sớm Phúc Hòa, Tân Yên (Bắc Giang) được giá và tiêu thụ nhanh chóng, sau những giọt mồ hôi là những nụ cười rạng rỡ. Thành quả lao động đã đền đáp xứng đáng với công sức bỏ ra của những người trồng vải. Vụ vải năm nay đang rất nhiều hứa hẹn.

Tập trung chỉ đạo chăm sóc phòng trừ sâu bệnh hại vải thiều giai đoạn ra hoa

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, các trà vải đang ở thời điểm nở hoa, tỷ lệ ra hoa đạt khoảng 95%. Trong thời gian qua, điều kiện thời tiết rất thuận lợi cho quá trình ra hoa - đậu quả. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm các đối tượng sâu bệnh bắt đầu phát sinh gây hại làm ảnh hưởng lớn đến năng suất vải thiều, do đó nông dân cần tập trung chỉ đạo chăm sóc phòng trừ sâu bệnh hại vải thiều giai đoạn ra hoa.

Tọa đàm sản xuất - chế biến và tiêu thụ vải thiều với Đoàn nhà báo Thái Lan

Sáng ngày 04/3/2018, Sở Công Thương Bắc Giang chủ trì phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh và Đoàn nhà báo Thái Lan tổ chức tọa đàm về sản xuất - chế biến và tiêu thụ vải thiều. Dự buổi tọa đàm có lãnh đạo một số Sở, ngành của tỉnh và UBND huyện Lục Ngạn.

Nâng tầm thương hiệu nông sản Bắc Giang

Từ năm 2012, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt danh sách các sản phẩm quốc gia (gồm 12 sản phẩm) và được thực hiện đến năm 2020. Trong đó, Bắc Giang có một số nông sản thuộc nhóm danh mục này gồm: Lúa gạo chất lượng cao, nấm ăn và nấm dược liệu...
Trang 11 trong 17 << < 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 > >>
SÀN GIAO DỊCH Thương mại điện tử Bắc Giang
410 Gian hàng Đã tham gia
987 Sản phẩm được trưng bày
21879266
Lượt truy cập