Sàn giao dịch TMĐT

Bắc Giang

Xúc tiến thương mại- Kết qủa thực hiện 6 tháng đầu năm 2016 

Thực hiện Quyết định số 187/QĐ-UBND ngày 04/02/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang về việc phê duyệt Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Bắc Giang năm 2016. Kết quả thực hiện Chương trình XTTM tỉnh Bắc giang 6 tháng đầu năm 2016:
1. Công tác tổ chức hội chợ - triển lãm và hoạt động xúc tiến thị trường:
1.1. Hội chợ, triển lãm:
- Tổ chức được 02 gian hàng triển lãm hàng hoá của tỉnh Bắc Giang tham gia Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 26 - Việt Nam Expo 2016.
- Tổ chức và hỗ trợ cho Công ty CP Giang Sơn (Yên Thế) tham gia trưng bày quảng bá sản phẩm miễn phí tại hội chợ OCOP Quảng Ninh 2016.
1.2. Hoạt động xúc tiến thị trường:
- Tham mưu, đề xuất với UBND tỉnh và Sở Công Thương tổ chức các đoàn công tác của tỉnh đi khảo sát thị trường, xúc tiến tiêu thụ vải thiều và nông sản hàng hoá tại các tỉnh Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hải Dương, Phú Thọ, Lào Cai và các tỉnh Nam bộ.
- Phối hợp với các cơ quan ban ngành của Hà Nội và BigC Thăng Long tổ chức thành công “Tuần lễ vải thiều năm 2016 tại Hà Nội”.
  2. Công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá:
- Duy trì công tác cập nhật thông tin hoạt động của ngành, của tỉnh về lĩnh vực công thương; cập nhật thông tin về hàng hoá của các doanh nghiệp trong tỉnh trên Sàn giao dịch TMĐT trực tuyến (san24h.vn).
- Biên soạn và phát hành 03 số bản tin kinh tế Công nghiệp và Thương mại Bắc Giang.
  - Duy trì Tạp chí XTTM hàng tháng trên sóng phát thanh và truyền hình Bắc Giang, đã phát sóng được 06 số tạp chí XTTM.
  - Triển khai kế hoạch Biên soạn cuốn cẩm nang “Sản phẩm đặc sản tỉnh Bắc Giang”.
  - Biên soạn và phát hành tài liệu phục vụ XTTM, chú trọng tài liệu quảng bá ra thị trường nước ngoài : catalogur, tờ rơi, đĩa VCD, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng của trung ương và địa phương. Kết quả 6 tháng đầu năm đã phát hành ra thị trường được 2500 quyển catalogur; 3000 tờ rơi, 2500 đĩa VCD quảng bá sản phẩm làng nghề, quảng bá thương hiệu vải thiều Lục Ngạn, quảng bá thương hiệu Gà đồi Yên Thế và sản phẩm Nông nghiệp chủ lực tỉnh Bắc Giang.
  - Duy trì Benner quảng bá sàn giao dịch TMĐT trên mạng kết nối với Bộ Công Thương các nước (mạng Asemconect).
  - Duy trì benner quảng bá thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Bắc Giang trên cổng thông tin “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại địa chỉ (http://w.w.w.tuhaoviet.vn).
- Tổ chức cho cán bộ Trung tâm đi học tập, trao đổi nghiệp vụ tại các tỉnh Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hải Dương, Lào Cai ... đã làm tốt công tác thông tin thương mại (duy trì website, sàn giao dịch thương mại điện tử, biên soạn bản tin).
3. Công tác xúc tiến tiêu thụ vải thiều và hoạt động XTTM khác:
- Phối hợp với các phòng chức năng của UBND huyện Lục Ngạn, Sở Công Thương tổ chức hội nghị bàn biện pháp tiêu thụ vải thiều năm 2016;
- Phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Lào Cai, Lạng Sơn tổ chức thành công hội nghị xúc tiến xuất khẩu vải thiều năm 2016 tổ chức tại thành phố Lào Cai và thành phố Lạng Sơn nhằm kết nối các thương nhân kinh doanh vải thiều của Bắc Giang, Lào Cai và Lạng Sơn với các thương nhân kinh doanh vải thiều của Trung Quốc để đẩy mạnh xuất khẩu.
- Phối hợp với các cơ quan chức năng của TP Hồ Chí Minh và Bộ Công Thương tổ chức thành công hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều tại các tỉnh, thành phía nam năm 2016 được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh.
Nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016
1- Xây dựng Chương trình kế hoạch:
- Tập trung xây dựng các Đề án tham gia Chương trình XTTM tỉnh Bắc Giang năm 2017 trình Hội đồng thẩm định và Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt.
2. Công tác thông tin thương mại:
- Phối hợp với Đài phát thanh - Truyền hình Bắc Giang tổ chức sản xuất và phát sóng 06 số Tạp chí XTTM.
- Biên tâp và phát hành 04 số biên tập Bản tin kinh tế CN&TM Bắc Giang.
- Tiếp tục duy trì công tác cập nhật thông tin hoạt động của ngành, của tỉnh về lĩnh vực công thương; cập nhật thông tin về hàng hoá của các doanh nghiệp trong tỉnh trên Sàn giao dịch TMĐT trực tuyến.
- Duy trỡ cập nhật kết quả tiờu thụ vải thiều về giỏ, sản lượng tại một số địa điểm: thị trấn Chũ, cửa khẩu Lào Cai, cửa khẩu Hà Giang, cửa khẩu Lạng Sơn và cỏc chợ đầu mối hoa quả tại Hà Nội và TP.HCM.
- Tiếp tục phát hành tài liệu (Catalorg, đĩa VCD, tờ rơi tiếng Việt - Anh - Trung) tuyên truyền, quảng bá sản phẩm hàng hoá, làng nghề tỉnh Bắc Giang ra thị trường.
3. Công tác Hội chợ - Triển lãm:
- Tổ chức 02 gian hàng triển lãm của tỉnh tham gia hội chợ thương mại quốc tế Trung - Việt  2016 tại Hà Khẩu (Trung Quốc).
- Tổ chức hỗ trợ tiền thuê gian hàng tiêu chuẩn cho các doanh nghiệp của tỉnh tham gia trưng bày triển lãm tại các hội chợ trong, ngoài tỉnh và ngoài nước.
  4- Đào tạo, bồi dưỡng:
Phối hợp với các cơ quan Bộ Công Thương, các trường đại học Hà Nội, UBND các huyện tổ chức 02 lớp bồi dưỡng nâng cao kỹ năng XTTM, hội nhập KTQT cho cán bộ quản lý các cơ quan, doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh trong tỉnh tại theo đề án đã được phê duyệt.
5- Hoạt động XTTM khác:
- Tổ chức đoàn cán bộ ngành đi học tập, trao đổi nghiệp vụ XTTM, khảo sát thị trường, xúc tiến tiêu thụ vải thiều và nông sản tại các tỉnh, thành trong cả nước.
- Tổ chức các hoạt động XTTM khác đã được phê duyệt và các hoạt động đột xuất khác được UBND tỉnh giao.
Khắc Nam- TTXTTM
975 Go top

SÀN GIAO DỊCH Thương mại điện tử Bắc Giang
410 Gian hàng Đã tham gia
987 Sản phẩm được trưng bày
21878108
Lượt truy cập