Sàn giao dịch TMĐT

Bắc Giang

Bắc Giang phê duyệt kế hoạch tổ chức xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2021 

Ngày 29/4/2021, UBND tỉnh Bắc Giang ban hành kế hoạch số 128/KH- UBND tổ chức chuỗi các sự kiện Hội nghị, diễn đàn, lễ hội quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch và xúc tiến tiêu thụ nông sản chủ lực, đặc trưng, vải thiều của tỉnh
Bắc Giang phê duyệt  kế hoạch tổ chức xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2021

                                               Hội nghị bàn biện pháp hỗ trợ nhân dân sản xuất và tiêu thụ vải thiều năm 2021

         Nhằm đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ vải thiều ở thị trường trong và ngoài nước gắn với quảng bá, giới thiệu các sản phẩm chủ lực, đặc trưng và tiểm năng của tỉnh; giới thiệu các tiềm năng du lịch, lợi thế thu hút đầu tư của tỉnh Bắc Giang; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, thương nhân trong và ngoài nước tìm kiếm đối tác; tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng của tỉnh Bắc Giang với các cơ quan ở Trung ương, với các tỉnh, thành phố bạn, với các nước tạo điều kiện thuận lợi tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm nông sản của tỉnh năm 2021.

           Tỉnh cũng đã xây dựng kế hoạch các chương trình, nội dung hoạt động xúc tiến tiêu thụ vải thiều có sự đổi mới, phù hợp với những diễn biến khó lường của dịch covid hiện nay; thông tin được cung cấp phong phú, đa dạng và đảm bảo đầy đủ, kịp thời, tạo hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ, tích cực, có sức lan tỏa rộng rãi; quá trình thực hiện phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố và các cơ quan truyền thông tạo điều kiện thuận lợi cho tiêu thụ vải thiều của tỉnh năm 2021 như sau:

             1.Tổ chức Lễ xuất hành Vải sớm Tân Yên đi thị trường Nhật Bản

            UBND huyện Tân Yên chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và PTNT, Văn phòng UBND tỉnh, các đơn vị xuất khẩu vải sớm đi Nhật Bản và các cơ quan truyền thông trong và ngoài tỉnh tổ chức sự kiện Lễ xuất hành vải sớm Tân Yên đi thị trường Nhật

            2. Hội nghị Trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều

           Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Ngoại vụ, UBND huyện Lục Ngạn và các cơ quan, đơn vị có liên quan của tỉnh Bắc Giang và của Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

            Kết hợp tổ chức sự kiện tại huyện Lục Ngạn: Chương trình “Du lịch - Miền vải thiều, trải nghiệm vườn đồi, kết nối cung cầu năm 2021”

           3. Xúc tiến tiêu thụ vải thiều và nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh Bắc Giang tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam

           Sở công Thương chủ trì phối hợp Sở Nông nghiệp và PTNT, Văn phòng UBND tỉnh, UBND huyện Lục Ngạn, Công ty MM Mega Market Việt Nam và các Tập đoàn bán lẻ, hệ thống siêu thị, chợ đầu mối…; các cơ quan truyền thông và các cơ quan, đơn vị có liên quan trong và ngoài tỉnh

            4. Tổ chức Tuần lễ vải thiều và các sản phẩm chủ lực, đặc trưng huyện Lục Ngạn tại Hà Nội.

             Sở Công Thương chủ trì phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT, Văn phòng UBND tỉnh, Công ty Vinmart&Vinmart+; các cơ quan truyền thông và các đơn vị có liên quan trong và ngoài tỉnh.

            Cùng đó, UBND tỉnh rất quan tâm xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc và một số thị trường khác như: Australia, Singapo, Pháp, Mỹ, Anh, Nhật Bản, các nước Đông Nam Á… Ngoài ra cũng chú trọng chế biến vải thiều tại chỗ bằng các hình thức: Chế biến sấy khô, đóng hộp, ép nước…

           Tiếp tục tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, HTX, Thương nhân đón thương nhân Trung Quốc sang thu mua vải thiều trên cơ sở chấp hành các quy định về phòng chống dịch Covid-19( có phương án cách ly riêng). Tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp thu mua, xuất khẩu vải thiều vào các thị trường cao cấp khác nhằm mở rộng thị trường, tăng sức cạnh tranh.

           Bên cạnh việc chuẩn bị phương án tổ chức Hội nghị trực tuyến để tuyên truyền, quảng bá. UBND giao cho Sở công thương tiếp tục triển khai xúc tiến thương mại điện tử, đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá và kết nối trực tuyến với các kênh phân phối thông qua hạ tầng internet, thiết bị di động như: chủ động xây dựng và tạo lập kênh,, nhóm là thành viên đại diện các tập đoàn phân phối, các chợ đầu mối, các thương nhân, nhà quản lý…thực hiện kết nối, tráo đổi thông tin trực tuyến về mùa vụ, sản lượng, chất lượng, nhu cầu tiêu thụ, khả năng cung ứng ra thị trường thông qua các diễn đàn trực tuyến, báo điện tử, wedsite, các sàn giao dịch điện tử, các mạng xã hội Zalo, fecebook, youtube và tin nhắn SMS….Đồng thời, tích cực, chủ động bám sát tình hình biến động dịch covid-19, sản lượng, giá cả, thị trường…để kịp thời có những giải pháp tham mưu và có những chỉ đạo giúp doanh nghiệp và người dân sản xuất, thu mua và tiêu thụ.

        Trung tâm KC&XTTM Bắc Giang – Tổng hợp

 

483 Go top

SÀN GIAO DỊCH Thương mại điện tử Bắc Giang
410 Gian hàng Đã tham gia
987 Sản phẩm được trưng bày
21887525
Lượt truy cập