Sàn giao dịch TMĐT

Bắc Giang

Tổ chức hội nghị chuỗi liên kết, hỗ trợ tiêu thụ lợn thịt và một số sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang

Thứ 6, ngày 19 tháng 5 năm 2017 Mặt trận Tổ Quốc, Sở Công Thương và Sở NN&PTNT đồng tổ chức Hội Nghị kết nối, hỗ trợ tiêu thụ lợn thịt và một số sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Đồng chủ trì Hội nghị gồm các Ông Trần Quang Tấn – Giám đốc Sở Công Thương, Ông Nguyễn Văn Khái – Giám đốc Sở NN &PTNT- Đại diện lãnh đạo Mặt trận tổ quốc tỉnh Bắc Giang.

Chính phủ Việt Nam cho rằng lệnh cấm nhập khẩu tôm của Úc đang gây ra thiệt hại nghiêm trọng đối với các nhà sản xuất tôm Việt Nam

Chính phủ Việt Nam cho rằng lệnh cấm nhập khẩu tôm của Úc đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho các người nuôi tôm và các doanh nghiệp xuất khẩu tôm của Việt Nam và yêu cầu Chính phủ Úc xem xét lại lệnh cấm này.

Nhôm ép Việt Nam xuất khẩu sang Úc bị tăng thuế tạm thời

Ngày 22/3/2017, Ủy ban Chống bán phá giá Úc (ADC) đã ban hành Thông báo về việc điều chỉnh biên độ phá giá sơ bộ, từ đó thay đổi thuế tạm nộp đối với sản phẩm nhôm ép nhập khẩu từ Malaysia và Việt Nam.

Đại sứ Việt Nam tại Úc: ‘Lệnh cấm nhập tôm ảnh hưởng lớn tới xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Úc’

Trong thời gian qua, việc Australia tạm thời cấm nhập khẩu tôm Việt Nam đã gây khó khăn cho nhiều doanh nghiệp trong nước. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Lương Thanh Nghị, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Australia, về lệnh cấm của nước này với Việt Nam cũng như các giải pháp.

BÁO CÁO DIỆN TÍCH VÀ SẢN LƯỢNG THU HOẠCH VẢI THIỀU TẠI MỘT SỐ QUỐC GIA CẠNH TRANH VỚI VIỆT NAM TRÊN THỊ TRƯỜNG THẾ GIỚI

Trung Quốc Vải thiều là một trong những loại cây có diện tích nuôi trồng lớn ở các tỉnh phía Nam như Hải Nam, Quảng Đông, Quảng Tây và Vân Nam Trung Quốc. Từ năm 1949 đến năm 1982, Quảng Đông là tỉnh sản xuất vải lớn nhất ở Trung Quốc, nhưng diện tích trồng vải tại đây tăng rất chậm, từ 4.800 đến 26.933 ha. Sản lượng trung bình trong suốt 34 năm chỉ là 40.000 tấn.

QUY ĐỊNH AN TOÀN VÀ QUY CÁCH ĐỐI VỚI SẢN PHẨM VẢI NHẬP KHẨU TẠI MỘT SỐ THỊ TRƯỜNG TRÊN THẾ GIỚI

Các thị trường khó tính như Hoa Kỳ hay Úc đòi hỏi những tiêu chuẩn rất khắt khe đối với vải quả và các sản phẩm chế biến từ vải quả. Ngoài những quy định chung về điều kiện trồng trọt, xử lý, dán nhãn, chứng nhận kiểm dịch thực vật... còn phải bảo đảm một số quy định kỹ thuật như: xử lý dịch hại, lấy mẫu kiểm tra trước xử lý, kiểm dịch thực vật và giấy chứng nhận...

TÌNH HÌNH KINH DOANH VẢI QUẢ VÀ CÁC SẢN PHẨM LÀM TỪ VẢI TRÊN THẾ GIỚI

Hoạt động xuất khẩu vải trên thế giới Tổng lượng xuất khẩu vải trước đây trên thế giới chỉ chiếm một tỷ trọng rất nhỏ - khoảng 2% tổng sản lượng sản xuất. Thậm chí, theo số liệu năm 2008, lượng vải xuất khẩu toàn cầu chỉ đạt 32.000 tấn.

TÌNH HÌNH SẢN XUẤT VẢI QUẢ VÀ CÁC SẢN PHẨM LÀM TỪ VẢI TRÊN THẾ GIỚI

Sản xuất Từ năm 2010 trở về trước, diện tích trồng vải và sản lượng vải thiều trên thế giới rất thấp. Hầu hết vải quả thu hoạch được tiêu thụ tại nội địa các nước trồng vải, chỉ có khoảng 1% đến gần 2% tổng sản lượng được xuất khẩu sang các thị trường khác. Nhu cầu vải quả tươi cũng như các sản phẩm làm từ vải quả ở khu vực châu Âu, Mỹ không cao.
Trang 2 trong 2 << < 1 2
SÀN GIAO DỊCH Thương mại điện tử Bắc Giang
410 Gian hàng Đã tham gia
987 Sản phẩm được trưng bày
21858988
Lượt truy cập